My photo
ผู้หญิงตัวกลมๆ หลากหลายอารมณ์ให้ค้นหา

Monday, December 13, 2010

เบอร์รี่ เบอร์รี่ มีประโยชน์

30 สิงหาคม 53

   เมื่ออาทิตย์ก่อนไปงานแต่งงานเพื่อนบนภูเขา ก็เห็นคนเยอะมากๆ ถือถังกันคนละใบสองใบ ด้วยความอยากรู้อยากเห็นก็ถามเขาว่ามาทำไรกันถึงได้รู้ว่าบนภูเขาแถวนั้นมี blueberry ทุกคนพร้อมใจมาเก็บกัน แต่ด้วยชุดที่แต่งมาไม่อำนวยก็เลยต้องตัดใจ
  

 สถานที่จัดงานแต่งงาน

 บลูเบอร์รี่
    ต้นเล็กมาก อยู่บนเขาคนเก็บเป็นร้อย ส่วนเอามาทำไรนั้นคงไม่ต้องบอกกันเพราะคิดว่าเพื่อนๆ คงจะรู้กันแล้ว

Crow berry
     ต้นนี้ไม่ค่อยมีคนเก็บแต่มีเยอะมากๆๆ คงเพราะไม่นิยมกินกัน ไปเจอฝรั่งบางคนเก็บเพราะเขาบอกว่าบลูเบอร์รี่คนเก็บเยอะ เลยเอาไอ้นี่แทน เขานิยมเอาไปทำแยม หรือไม่ก็พายและเจลลี่ เห็นว่าทำออกมาแล้วรสชาติอร่อยมาก แต่อย่าเอามากินสดๆ เท่านั้นเอง ส่วนกินสดๆ แล้วมีอะไรเกิดขึ้นหรือเปล่านั้นก็ไม่รู้เพราะลืมถาม

    ส่วนต้นนี้ไปเจอมาบนเขาเมื่อวาน  มองแล้วมองอีกว่าหน้าตามันคุ้นๆ เลยเรียกคุณสามีมาดู แล้วช่วยกันเปิดเน็ตดูว่าเป็นต้นไร  โชคดีที่ตรงนั้นมีสัญญาณเลยใช้ได้  เห็นเขาว่าเป็นบลูเบอร์รี่ด้วยแต่สองจิตสองใจ   ใจนึงไม่กล้าเพราะกลัวตาย  แต่อีกใจอยากเก็บแต่อุปกรณ์เก็บก็ไม่ได้เตรียมไป มีแค่ถุงเล็กๆ ติดกระเป๋า แต่ความเสียดายมันมีมากกว่าเลยตัดใจเก็บแถมแอบชิมด้วย เพราะคิดว่าดูจากเน็ตแล้วมันบอกว่ากินได้  ชิมแล้วรสชาติมันก็อร่อยดี เปรี้ยวๆ หวานๆ (อันนี้ห้ามทำตามเด็ดขาด เพราะเสี่ยงมาก) แต่หนูชิมแค่เม็ดเดียวเพราะคิดว่าถ้ามันมีพิษมันคงไม่ถึงกับตายทันทีเพราะกินไปน้อย (ความคิดค่อนข้างโง่นิดนึง)  ชิมเสร็จก็รีบบ้วนทิ้งไม่ได้กลืนลงไปเพราะยังรักชีวิตน้อยๆ อยู่  คุณสามีก็บอกว่าเก็บใส่ถุงไปก่อน ถ้ากินไม่ได้ค่อยเอาทิ้งถังขยะ  พอกลับมาถึงบ้านก็รีบเอาไปให้คนข้างบ้านดู  คนแก่ข้างบ้านก็บอกว่านั่นคือบลูเบอร์รี่ป่า ทำพายอร่อยมาก  ถามคุณแม่สามีๆ ก็บอกว่าบลูเบอร์รี่ แล้วคุณแม่สามีก็เสี่ยงตายชิมให้เราดูอย่างเอร็ดอร่อย สรุปคือมันกินได้จริงๆ ด้วย
    งานนี้เลยออกจะเสียดายที่เก็บมาน้อย  เพราะบนเขาเยอะมากๆ แถมไม่มีคนเก็บเลย แถมยังเก็บง่ายกว่าไอ้ต้นบนเขาที่ต้นเล็กๆ อีก
    แต่อยากรู้ว่าแถวบ้านเพื่อนๆ มีต้นเบอร์รี่กันไหม ต่างกันไหม เผื่อจะได้เอามาประดับความรู้หน่อย

เอารูปชุดที่ใส่มาให้ดูคะ  ทีนี้โอ้ทจะได้เข้าใจว่าทำไมหนูไม่ไปเก็บเบอร์รี่ด้วยชุดนี้
พ่อหมู <: :> แม่หมู

No comments:

Post a Comment