My photo
ผู้หญิงตัวกลมๆ หลากหลายอารมณ์ให้ค้นหา

Thursday, January 26, 2012

ดวงตาหนู

     ต้นเดือนไปรักษาฟันเมื่อวานก็เลยไปตรวจตา ทุกอย่างทำเพราะความจำเป็นและจำใจต้องทำเนื่องจากคอนแทกเลนส์หมดมาเกือบเดือนแล้ว ตอนแรกจะบอกให้พี่สาวส่งมาให้จากเมืองไทยแต่คิดแล้วค่าคอนแทกเลนส์กล่องห้าร้อยกว่าๆ สองกล่องก็พันแถมค่าส่งอีกก็เลยคิดว่าทำที่นี่ดีกว่า  อีกอย่างได้ตรวจสายตาไปในตัวว่ามันมีอะไรผิดปกติไหม เมื่อคิดแบบนั้นก็ยอมทำนิสัยไม่ดีใช้เลยอายุมาเดือนนึง อันนี้ไม่ดีเท่าไหร่แต่ไปถามจักษุแพทย์แล้วเขาบอกว่าได้แค่ทำความสะอาดให้ดีหน่อยแล้วกัน และให้รอประกันจะได้ไม่ต้องจ่ายเยอะเราก็ยอม
     รอๆๆๆๆๆ จนได้ประกันสำหรับตามา ก็เลยจัดการนัดแต่ที่นี่ก็คิวเยอะมากแถมไอ้ที่จะรับประกันก็ไม่ได้ทุกที่ จนไปได้คิวอีกเมืองนึงซึ่งต้องขับรถไปประมาณยี่สิบนาทีก็เลยเอาก็เอา จะไปที่เก่าตรงนั้นเขาไม่รับประกันของบริษัทนี้ เรื่องของประกันนี่เยอะแยะจริงๆ ถ้าอยู่เมืองใหญ่ๆ คงไม่ใช่ปัญหาแต่บริษัทที่สามีทำงานมันมีบริษัทแม่อยู่ซีแอตเติล ดังนั้นอะไรๆ มันก็จะครอบคลุมทางนั้นหมด พอจะใช้ที่อลาสก้าต้องตระเวนหาว่าตรงไหนมันรับมั้ง หลายเรื่องหลายราวชีวิตบ้านนอกก็งี้้แหละ
     ใช้เวลานัดหนึ่งอาทิตย์ถ้าเป็นบ้านเรานะเหรอเดินเข้าร้านขายแว่นตาก็ได้เลยไม่ต้องเสียเวลาขนาดนี้  ไปถึงก็รอแป๊บนึงเพราะมีคิวก่อนหน้าเรา เราก็ด้อมๆ มองๆแว่นตาใหม่เพราะอันเก่าใช้มาสิบกว่าปีแล้ว และตรงขามันเป็นแบบบางๆพอใส่นานๆ มันเป็นรอยกดทับ เลยอยากเปลี่ยนใหม่เป็นที่ขามันใหญ่สักหน่อยน่าจะดีเห็นคนเขาใส่กันเยอะด้วย
      แต่ตอนไปถึงก็กรอกเอกสารต่างๆ และยื่นบัตรประกันให้เขาก๊อปปี้และเช็คว่าประกันจ่ายไรให้เรามั้ง สรุปออกมาประกันจ่ายคอนแทกส์เลนส์แค่ $95 เหรียญ จ่ายค่ากรอบแว่น $130 และจ่ายค่าเลนส์อีกเท่าไหร่จำไม่ได้แต่ไม่มาก คือมันน้อยจนแบบเอ๋อออไปเลย แต่ทำไงได้มาแล้วก็ตัดใจทำ  
     ตอนตรวจหมอก็ดีมากกกกกกก น่ารักสุดๆ ใช้เวลาตรวจยี่สิบนาทีได้และก็ให้ลองคอนแทกเลนส์ตัวใหม่ เห็นว่ามันชุ่มชื้นกว่าตัวที่เราชอบเราก็เลยลองดูเพราะอากาศที่นี่มันแห้งมาก มันน่าจะดีกว่าสำหรับตาเรา
     พอกลับออกมาเราก็ดูแว่นตาก็เลือกแบบที่ต้องการ เลือกเลนส์ที่จะใช้คุณสามีก็ไปชอบเลนส์ตัวนึงที่เขาว่ามันไม่ค่อยเป็นฝ้าเวลาอากาศเปลี่ยน และดีเวลาใช้กับคอมฯ ก็เลยเลือกตัวนั้น สรุปเบ็ดเสร็จเสียไปทั้งหมด $403 เหรียญ เลยงงงงงงง
แต่ก็จ่ายไปแบบงงๆ  เพราะคิดว่าแว่นยังไงก็คงใช้เกินสิบปี  ส่วนคอนแทกเลนส์นี่ที่สั่งไปแค่ครึ่งปีเองเพราะราคาแพงแต่ขี้เกียจไปหาที่อื่นแล้วให้มันเสร็จๆ ไปเลยทีเดียว แต่ก็คิดว่าสำหรับที่นี่คงเป็นครั้งเดียวและสุดท้ายเพราะไม่ค่อยชอบบริการของพนักงานเท่าไหร่อีกทั้งสินค้าค่อนข้างแพง หรือว่ามันแพงทุกที่ก็ไม่รู้นะ








4 comments:

  1. หนู พี่มีประกันตาเหมือนกัน แต่ไม่เสียตังค์เลยอ่ะ แล้วก็ตรวจเปลี่ยนแว่นใหม่ทุกปี แต่คอนแทคเลนส์นี่คงเสียตังค์มั้ง พี่ไม่ได้ใส่เลยไม่ได้ถามหมอดู แล้วจะมีแบบว่าถ้าเลือกแว่นแบบที่มีสีเหลือบๆแบบกันแดดได้ในตัว ก็จะเสียเพิ่ม พี่เลยเลือกแบบธรรมดาๆ แว่นที่นี่ดีอย่าง เบาเนอะ ใส่แล้วไม่เป็นรอย แว่นบ้านเราพี่เลือกว่าเบาแล้วนะ แต่ที่นี่เบากว่าอีก

    ReplyDelete
    Replies
    1. ของหนูประกันเสียให้น้อยมากเลยคะ วันนี้เลยเช็คกับคุณสามีว่าเราเสียประกันค่าตานี่เท่าไหร่ทำไมมันจ่ายน้อยจัง สามีเลยบอกว่าเสียประมาณสี่สิบเหรียญเองก็ถือว่าดีกว่าไม่มีไร สงสัยเพราะเสียน้อยเขาเลยให้เราน้อยแบบนี้ เขาจ่ายให้แค่อย่างเดียวคะถ้าทำแว่นก็จ่ายแค่แว่น เอาคอนแทกเลนส์เราต้องจ่ายเอง หนูเพิ่งมาเช็คบิลแบบละเอียดเมื่อกี้คะ

      Delete
    2. แพงเป็นปกติแหละหนู มีประสบการณ์ตั้งแต่นกยังอยู่ด้วยกัน นกใส่คอนแทค แล้วคอนแทคที่เอามาหมดอายุ ถึงคราวต้องซื้อใหม่ เราเลยพอได้ความรู้ไปด้วยเพราะเป็นสารถีขับรถพาไปร้านโน่น นี่ ไปถามเทียบราคา แล้วเลือกราคาถูกสุด ค่าพบหมอต่างหาก ค่าแว่นต่างหาก ก็ราวๆๆนั่นแหละ นกบอกว่าตรวจสักทีเพราะอยู่ไทยเดินเข้าร้านแว่นซื้อได้เลยไม่ได้ตรวจนานแล้วเน่อะ พอครั้งนั้นตรวจได้ใบสั่งหมอก็ซื้อคอนแทคได้ หลังจากนั้นเห็นว่าให้น้องซื้อส่งมาให้ตามระยะสายตาที่หมอบอกไว้ตอนไปตรวจล่ะ

      โอ้ทจ่ะ เข้ามาปัดยักไย่ให้ เลยเป็นชื่อเจ้าของบ้านนี่ ^__^

      Delete
    3. แต่ที่นี่โหดนะ เราคนใช้คอนแทกเลนส์ยังไงมันก็ต้องใช้ตลอดใช่ปะ แต่ไอ้ใบตรวจสิมันมีอายุแค่ปีเดียวพอพ้นปีจะไปซื้อที่ไหนได้หล่ะนอกจากสั่งมาจากไทยเท่านั้น เคยลองสั่งออนไลน์มันก็ต้องเอาใบตรวจนี่เหมือนกัน ตอนนี้เลยพอรู้เทคนิคแล้วว่าปีนี้ใกล้ๆ หมดอายุคงต้องซื้อตุนไว้เลยได้ไม่ต้องไปเสียเงินอีกปีหน้าเพราะค่าสายตาคงไม่เปลี่ยนเยอะ แต่ค่าตรวจหมอนี่สิแพงมากซื้อคอนแทกเลนส์ได้ตั้งเยอะ

      Delete