My photo
ผู้หญิงตัวกลมๆ หลากหลายอารมณ์ให้ค้นหา

Thursday, January 19, 2012

ชวนไปหนาวกันดีกว่า

    เมื่อวานมีนัดกับหมอฟันอีกรอบเพื่อไปตรวจฟันที่ถอนว่ามีปัญหาอะไร ไปถึงก็คุยกับผู้ช่วยสาวสวยคนเดิม เราก็รีบบอกเขาว่ามีปัญหาเรื่องขากรรไกร เวลาอ้าปากยังปวดๆ อยู่เคี้ยวก็ยังไม่สะดวกดีอยากได้ยาช่วย เพราะยาที่ให้ไปคราวก่อนหมดแล้ว เธอก็บอกได้ๆ สักพักเธอกลับมาบอกว่าหมอคนที่ดูแลเราเขาไม่อยู่มีแต่หมออีกคนที่จะมาตรวจแทน เราก็ไม่ว่าไร
     สักพักหมอเข้ามาอยากจะบอกว่าขอหมอคนเก่ากลับมาได้ไหม คนเก่ายังดูอารมณ์ดี ขี้เล่น พูดจายิ้มแย้มแจ่มใส แถมยังหนุ่มกว่า แต่หมอคนนี้มามาดนิ่งๆ แบบคนมีอายุแล้วง่ะ คือหนูกลัววววววววว บรรยากาศจากที่สดใสกลายเป็นหดหู่ลงทันทีอันนี้คิดเอาเองนะ  แบบเวอร์นะคะ
     แล้วหมอก็ถามว่าเป็นไงมั้ง เราก็บอกไปว่าว่ายังปวดเวลาอ้าปาก กับเคี้ยวและชี้ๆ ตรงขากรรไกร หรือกรามนี่แหละให้หมอดู หมอก็บอกว่างั้นก็อ้าปากแบบไม่ต้องกว้างมากนัก แล้วก็เอาเครื่องมือส่องดูได้สักสองนาทีได้มั้ง  แกก็บอกว่าแผลดีแล้ว ไหมละลายแล้ว (ไอ้คำว่าไหมละลายนี่ฟังไม่รู้เรื่อง) ต้องถามย้ำอีกที จนตอนนี้ก็ยังไม่รู้เรื่องอีกนั่นแหละว่าศัพท์มันว่าอะไร แต่ก็ถามเขาว่าใช่ไอ้ที่เขาเย็บไว้ข้างในใช่ปะ ผู้่ช่วยก็บอกว่าใช่ it gone เราก็ถึงบางอ้อ
      แล้วเรื่องยาหมอก็บอกว่ายากินยาตัวนั้นเลย กลัวมีปัญหาเรื่องกระเพาะ บอกให้ไปซื้อ Advil มากินแทนจะช่วยได้ เราก็เยส โน โอเค ตามประสาเอ๋อๆ นั่นแหละ ส่วนเรื่องอาหารก็ให้กินอาหารอ่อนๆ หรือพวกอาหารไดเอท ซึ่งนั่นคงไม่ใช่หนูแน่นอน เพราะอดอยากมานานยังไงวันนี้ต้องต้มเฝอกินให้ได้ ไม่งั้นคงเสี้ยนตายคาบ้าน หลังจากหมอออกไปผู้ช่วยก็บอกว่าฟันเรายังมีปัญหาบางซี่แต่ไม่เยอะ คือมันผุนิดหน่อย และต้องมาคลีนเผื่อความสะอาดของช่องปาก  เขาถามว่าจะนัดเลยไหมเราก็บอกไปว่าให้หายจากตรงนี้ก่อนแล้วกัน  เดี๋ยวจะให้สามีโทรมานัดอีกที ตอนนี้ยังไม่พร้อม เขาก็บอกได้ไม่มีปัญหาและบอกว่ากลับบ้านได้แล้ว ไม่ชาร์ทค่าตรวจสำหรับวันนี้  เราก็เลยเดินออกไปหาคุณสามีที่นั่งรออยู่ข้างนอก
      พอเสร็จจากตรงนี้ก็เห็นว่าแดดกำลังดี  แม้จะหนาวมากกกกกกก เลยบอกคุณสามีว่าพาลูกๆ ไปเที่ยวดีไหม จริงๆ แล้วแม่มันแรดอยากเที่ยวเองนะแต่อ้างลูก  คุณสามีก็เลยพาออกไปขับรถเล่นริมทะเล ขอบอกว่าหนาวสุดๆ เพราะไม่ได้เตรียมถุงมือกันมา แค่จับกล้องได้สองนาทีก็ต้องรีบเอามือซุกกระเป๋าแล้ว
ตากล้องกระจำตัว ประจำใจ อิอิ
ตัวนี้ลูกสาวสุดสวย กลมเหมือนแม่
นี่ลูกชายสุดหล่อประจำบ้าน
ขากลับบ้าน มูสมาเดินหาอาหารในเมือง













5 comments:

  1. หนูแล้วขากรรไกร ศัพท์ว่าไง เวลาคุยกะหมอ หรืออ้าปาก แล้วชี้เอา

    เห็นภาพคนไต่เขานี้ เขาเก่งเน่อะ หนาวแบบนี้ท้าทายจริงๆๆ เป็นเราตกเขาตายเพราะสั่นๆๆๆ

    ปล. ขอภาพโตๆๆกว่านี้หน่อยจิ เวลาโหลดภาพมาแล้วคลิ๊กที่ภาพอีกทีก่อนเผยแพร่จะมีตัวเลือกมาให้เลือกขนาดภาพ จะได้เห็นแจ่มๆๆ นะ นะ

    ReplyDelete
    Replies
    1. จะปรับปรุงใหม่คราวหน้านะ ส่วนการผิดปกติของขากรรไกรเราบอกหมอพร้อมกับชี้ด้วยว่าคิดว่าเราปวดเพราะมีปัญหา TMJ (temporomandibular joint disorder) หรือเปล่าเราพูดแค่ TMJ นะไอ้คำเต็มๆ พูดไม่ถูกหรอกแต่หมอเขาเข้าใจนะ

      Delete
    2. โห เป็นเราก็พูดไม่ถูก ไม่รู้ด้วย เวลาเราไปหาหมอ หรือแม้กระทั่งอะไรอื่นๆๆ ที่ต้องใช้ศัพท์เฉพาะน่ะ เราจะอธิบาย พูดแบบที่เรารู้แหละ แต่ส่วนใหญ่เขาก็เข้าใจเราน่ะ...อิอิ เราก็ได้คำศัพท์ใหม่กลับมาแต่จำไม่ได้หรอกเพราะไม่ได้ใช้

      Delete
  2. ภาพสวยนะหนู ลูกๆหนูเคยใส่เสื้อให้หรือป่าวน่ะ แล้วเคยอยู่นอกบ้านนานๆไม๊ ของพี่ตัวขนสั้นเวลาอยู่นอกบ้านอากาศเย็นๆ นานๆเขาสั่นน่ะ เลยหาเสื้อใส่ให้ แฟนพี่บอกว่าพี่เครซี่ ฮ่าๆ

    ReplyDelete
    Replies
    1. พี่ยุ..ไอ้ตัวเล็กนะพอใส่เสื้อมันไม่เดินเลยแหละ บางทีเดินแต่เหมือนหุ่นยนต์ตัวแข็งตลกมากเลยไม่ใส่ให้มัน รองเท้าก็ซื้อให้มันด้วยนะกลัวมันหนาวขาแต่มันไม่ยอมเดินเลยเก็บ ส่วนไอ้ตัวใหญ่มันขี้ร้อนมันไม่ต้องการไรทั้งนั้นนอกจากออกไปนอนเล่นกลางหิมะทั้งวัน

      Delete