My photo
ผู้หญิงตัวกลมๆ หลากหลายอารมณ์ให้ค้นหา

Thursday, January 19, 2012

มากินเฝอมั่วๆ กันนะ

     ก๋วยเตี๋ยวก็เคยต้มมามั้งแล้ว ผิดๆ ถูกๆ ก็ทำไปตามประสา คราวนี้ลองมาทำเฝอกินเองที่จริงอยากไปนั่งกินสบายๆ ที่ร้านแต่คุณสามีไม่อยากไปกินเฝอเท่าไหร่นักเราก็ทำกินเองก็ได้ กินให้มันเบื่อไปเลย
    ทำเฝอก็ต้องมีเครื่องเฝอ  เขาว่าเอาเครื่องเทศซองนี้ไปคั่วให้หอมแล้วใส่เวลาต้มน้ำซุปจะได้กลิ่นเหมือนจริง ซื้อติดบ้านมานานนมเลยได้โอกาสใช้ก็วันนี้แหละ พอคั่วเสร็จมันจะมีถุงให้ใส่สำหรับโยนใส่หม้อน้ำซุปเลย สะดวก สบาย

     ส่วนผสมน้ำซุปก็แล้วแต่บ้านใครชอบรสไหน แบบไหนก็ทำกันตามใจ ใครจะเพิ่มอะไรเข้าไปอีกก็ตามสบาย แต่ที่บ้านมีแต่ไอ้ซองนี้ กับกระดูกหมูที่ซื้อมาจากร้านคราวก่อนก็เอามาใช้ทำน้ำซุปได้อร่อย ปกติเฝอจะนิยมใช้เนื้อวัวแต่หนูไม่ค่อยกินเนื้อวัวสักเท่าไหร่ คือกินได้แต่ไม่เคยซื้อติดบ้าน ถ้ากินข้างนอกจะไม่มีปัญหาฟังดูเหมือนจะแปลกๆ ไหมคะ
     พอต้มได้ที่แล้วก็ได้เวลากิน  อุปกรณ์ก็บอกแล้วว่าใช้ของที่มีในบ้านดังนั้นในบ้านมีแค่เส้นหมี่ขาวค้างปี กับผักโขมซื้อมาเกือบสองอาทิตย์แล้วยังไม่ได้ทำไรเลยได้โอกาสเอามาใช้งาน
     จริงๆ น่าจะเรียกก๋วยเตี๋ยวมากกว่าเพราะอุปกรณ์ดูแล้วมันพิลึกไปสักนิด แต่ทำไงได้ของมันมีแค่นี้จริงๆ จะให้ไปลงทุนซื้อถั่วงอก โหระพา เส้นเล็ก ผักชี มันก็สิ้นเปลืองดังนั้นใช้ของเท่าที่มีแหละ ถือว่ากินได้เหมือนกัน เอาแค่น้ำซุปรสชาติเหมือนก็พอแล้ว (อันนี้อย่าทำตามนะคะ เพราะบางคนกินแบบมั่วๆ แบบนี้ไม่ได้พาลจะต้องทิ้ง)
    แล้วมาถึงขั้นตอนสุดท้าย เตรียมตัวกินกันได้เลย

     งานนี้อิ่มจนจุก เรียกว่ากินจนหายอยากไปเลย




2 comments:

  1. น่าหม่ำๆๆๆ เครื่องเหมือนก๋วยจั๊บเลย ถ้าเป็นน้ำพะโล้นะก๋วยจั๊บใช่เลย

    ปล.เฝอ ก็คือก๋วยเตี๋ยวแหละ แต่เป็นเวียดนาม (เราเดาน่ะ)

    ReplyDelete
  2. ทำเป็นหมูได้ด้วยเหรอหนู ไว้วันหลังไปเจอจะได้ซื้อมาทำบ้าง เพราะเห็นทีไรเป็นรูปเนื้อ แล้วก้อนซุปก็เป็นเนื้อ เลยไม่ได้ซื้อมาลองทำกิน เห็นแล้วอยากกินก๋วยเตี๋ยว ไม่ได้ทำกินนานแล้ว

    ReplyDelete