My photo
ผู้หญิงตัวกลมๆ หลากหลายอารมณ์ให้ค้นหา

Wednesday, March 21, 2012

แกงส้มปลานิล หน่อไม้ดอง ถั่วฝักยาว

   อากาศหนาวๆ เหมือนจะเป็นหวัดต้องแก้ด้วยแกงส้มเปร้ียวๆ เผ็ดๆ ถึงจะสะใจ วันนี้เลยทำเมนูนี้
   โชคดีวันก่อนที่ร้านเอาขมิ้นมาขายแล้วเลยได้ขมิ้นสดๆ มาทำเครื่องแกงส้ม รสชาติมันผิดกับเครื่องแกงกระป๋องจริงๆ เลยขอโชว์ขมิ้นสดๆ เสียหน่อยจะได้รู้ว่าชาวอลาสก้าเราก็มีขมิ้นสดกินกับเขาด้วย

    อุปกรณ์มีแล้วก็เริ่มตำเรื่องแกงกันเลยนะคะ  แต่ค่อนข้างขี้เกียจเลยตำหยาบมากดังนั้นเพื่อนๆ คนไหนจะตำเครื่องแกงก็ตำให้ละเอียดกว่านี้อีกสักหน่อยจะดีกว่า

     เครื่องแกงพร้อมแล้วเรามาเตรียมผักกัน งานนี้มีหน่อไม้ดองเปรี้ยวกับถั่วฝักยาว 

    คิดตั้งนานว่าจะใช้ปลาอะไรดี แต่เหลือบไปเห็นเนื้อปลานิลแช่แข็งในตู้เลยเอามาจัดการดีกว่าเพราะมันง่ายและไม่ต้องมานั่งทำความสะอาดมาก แถมไม่มีก้างให้มากวนใจเวลากินอีกด้วย
  
      ทุกอย่างพร้อมแล้วทีนี้ก็ลงมือแกงกันเลย  แกงไปชิมไปจนลิ้นชางานนี้เลยได้แกงส้มรสเปรี้ยวสะใจหนึ่งหม้อ แถมยังบังคับแจกจ่ายให้น้องๆ กับเพื่อนๆ ทางนี้คนละถุงอีกต่างหากกินได้ไม่ได้คนทำไม่รู้แต่อยากให้ช่วยกิน






4 comments:

  1. โอววว อีกแล้วหรือนี่หนู เปรี้ยวๆเผ็ดๆมาทำให้พี่อยากกินบ้าง พักนี้เบื่ออาหาร ไม่ได้กินข้าวมาสามวันแล้ว เบื่อกับข้าว
    ขยันนะ ตำพริกแกงเองด้วย

    ReplyDelete
  2. พอดีที่ร้านเอาขมิ้นสดมาขายนะคะเลยอยากกินเครื่องแกงสดๆ เพราะกินแบบกระป๋องเบื่อแล้ว

    ReplyDelete
  3. โอโห ตำพริกแกงเองเลย เก่งมาก เราทำเองตอนมาใหม่ๆเท่านั้นแหละ อยากรู้ว่าตัวเองจะทำได้ไหม ตำพริก หยาบกว่าตะเองอีกนะ ปัจจุบันไม่ตำแล้ว พริกแกงป๋อง แล้วตำพริกเติมให้หอมเท่านั้น อยากกินด้วยจัง

    ReplyDelete
  4. ปกติเราก็พริกแกงกระป๋องแหละ แต่พริกแกงใต้บางทีมันหายากต้องตำเองและพอมีของสดๆ มาก็อยากกินแบบตำสดๆ นะเพราะเบื่อกินแบบกระป๋องแล้วมันไม่ได้รสเหมือนกินบ้านเรา ฮ่าๆ
    โอ้ทแวะมากินบ้านเราดิ

    ReplyDelete